Thời gian chờ cấp phép thi c��ng tại TPHCM giảm còn 42 ngày

thực hiện từ ngày 15/10, TP HCM thể nghiệm quy trình một cửa liên thông điện tử, theo đó tổ chức chỉ buộc phải 1 bước nộp giấy tờ tại một cơ quan là sẽ nhận được giấy phép xây dựng, thay vì như trước kia nên mất 3 lần thủ tục và qua nhiều sở để xét duyệt y.

Theo quyết định của UBND TP HCM về quy trình thử nghiệm cơ chế một cửa liên thông điện tử trong việc cấp phép lắp đặt, từ ngày 15/10 các công ty sẽ cắt giảm được 80 ngày chờ đợi giấy phép, từ 122 ngày xuống còn 42 ngày.

Trong đó, 3 thủ tục hồ sơ sẽ được gộp lại làm 1 gồm: giám định ngoại hình cơ sở, thẩm định mẫu mã kỹ thuật/thiết kế bản vẽ lắp đặt và cấp giấy phép xây dựng. Công ty chỉ bắt buộc đi đúng một cửa và nhận giấy phép tại Sở xây dựng thay vì cần qua sắp 10 sở như trước.

Cải phương pháp thủ tục hành chính, giảm thời kì chờ đợi là 1 trong những mục đích mà TP HCM quyết tâm bắt đầu.

thông qua hệ thống điện tử, giấy tờ của tổ chức sẽ được Sở lắp đặt gửi qua những cơ quan chức năng để xử lý. Ví như chủ đầu tư và tham vấn muốn khiến cho riêng lẻ ba thủ tục trên thì Sở xây dựng vẫn nhận riêng lẻ từng thủ tục đấy và vẫn được liên thông mang những cơ quan có thúc đẩy khác.

có thể nhắc, cơ chế 1 cửa liên thông điện tử trong cấp phép xây dựng là 1 bước cải cách thủ tục hành chính sở hữu tính đột phá, việc rút gọn các bước tiến hành sẽ kéo giảm thời gian chờ đợi và phí, tạo nên sức quyến rũ và cải thiện môi trường đầu tư.

rộng rãi doanh nghiệp địa ốc nhận định, việc thể nghiệm 1 cửa liên thông điện tử trong cấp phép thi công được xem là sự "giải phóng" về mặt thủ tục hành chính của cơ quan quốc gia. Trước đây, trường hợp tổ chức tự ôm hồ sơ đi gửi có thể mất đến cả năm trời mới nhận được kết quả, làm số đông cơ hội marketing bị bỏ lỡ.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc siêu thị địa ốc Đất Lành cho biết, để chạm tay được vào giấy phép lắp đặt, công ty bắt buộc mong hầu hết "giấy phép con". Vấn đề này trở thành rào cản cho doanh nghiệp, dẫn tới cạnh tranh trong vấn đề vững mạnh.

"Muốn mang giấy phép lắp đặt thì cần với giấy chứng nhận đầu tư, giấy phòng cháy chữa cháy, chứng nhận môi trường, giao thông, chiều cao công trình… chí ít là 5-6 giấy phép con, phải rất nhiêu khê, thường cũng mất sắp cả năm", ông Đực cho biết.

Theo các chuyên gia, để nhân rộng hiệu quả cơ chế 1 cửa liên thông điện tử trong cấp phép xây dựng thì ko chỉ mong chờ vào sự đổi mới của những cơ quan hiệu năng mà bản thân tổ chức bắt buộc sở hữu sự chuẩn bị và nghiên cứu kỹ.

Bà Trương Thị Hoà, Phó chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho rằng, mỗi tổ chức cần tự nâng cao cường sự hiểu biết của mình, chọn lựa cẩn thận những tổ chức chuyên môn trong việc thiết lập hồ sơ.

"Do cần chọn các đơn vị chuyên môn lập giấy tờ bắt buộc doanh nghiệp nên chọn đơn vị với năng lực, sở hữu người với tay nghề chuyên môn. Đây cũng là một bước để tăng trình độ của các nhà hàng về thẩm định, lập thiết kế", bà Hằng để ý.

Ông è cổ Trọng Tuấn, Giám đốc Sở lắp đặt TP HCM cho biết, sau 2 tháng thực hiện thí nghiệm 1 cửa liên thông điện tử trong cấp phép xây dựng, Sở sẽ với báo cáo đến Bộ lắp đặt xem xét, áp dụng triển khai đại trà trên cả nước. Qua thời gian thí nghiệm, các điểm chưa tuyệt vời sẽ được khắc phục, nhằm tạo điều kiện tiện lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Muốn như vậy, các đơn vị cũng nên hăng hái hưởng ứng, cộng sở hữu cơ quan quản lý thực hiện xong hệ thống, quy trình thủ tục hành chính để phục vụ rẻ hơn cho chính đơn vị.

"Tiện ích của dịch vụ này là vừa tuyên truyền vừa hoạt động, làm sao trong quá trình thực hiện thấy những vấn đề bất cập sẽ soát xét, sửa đổi đem lại luôn thể ích cao nhất cho tổ chức và người dân", ông Tuấn đánh giá.

Quy trình 1 cửa liên thông điện tử trong cấp phép lắp đặt tại TP HCM sẽ được thí nghiệm trong vòng 2 tháng. Trong thời gian này, các cơ quan công dụng sẽ bắt buộc mau chóng hoàn tất quy trình, tăng tính giỏi của công chức thực thi nhiệm vụ, đồng thời phải sở hữu sự chỉ dẫn và tuyên truyền tới những chủ đầu tư, tổ chức tư vấn để chuẩn bị hồ sơ gần như và chính xác.

có như vậy, đa số quy trình mới giao hòa và phát huy hiệu quả cao nhất. Trong bối cảnh TP HCM đang càng ngày càng đương đại hoá, việc cải phương pháp, cắt giảm thủ tục rườm rà là phát hiện cho sự đổi mới về tư duy quản lý của bộ máy hành chính tỉnh thành, tạo sức bật cho lớn mạnh chi phí - xã hội./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Tài chính phát hiện nhiều vi phạm ở một số doanh nghiệp xây dựng

Siết nguồn cung, đất nền v��ng ven sốt trở lại

Chung cư tây Hồ: sức hút đ��a ốc ven hồ, hướng rạch