Được định giá lên tới 3 tỷ USD, Vincom Retail đang có những gì?

Ngày 6/11 tới đây, Vincom Retail (VRE), đơn vị thành viên điều hành và vận hành những trọng điểm thương nghiệp của Tập đoàn Vingroup (VIC) sẽ chính thức niêm yết trên Sở đàm phán chứng khoán thành thị Chí Minh. Có giá tham chiếu chào sàn 33.800 đồng, Vincom Retail được định giá ở mức hơn 64.200 tỷ đồng (2,83 tỷ USD).

Theo Đánh giá của một số chuyên gia chứng khoán, mang nguồn cung cổ phiếu thấp và sự để ý khá lớn, phổ quát khả năng cổ phiếu Vincom Retail sẽ nâng cao kịch biên độ 20% trong phiên đầu lên 40.500 đồng. Tại mức giá này, vốn hóa thị trường của Vincom Retail sẽ lên tới 77.000 tỷ đồng (3,4 tỷ USD).

Vincom Retail cho biết doanh nghiệp này đang có và vận hành hệ thống TTTM mang quy mô lớn nhất và với tốc độ phát triển nhanh nhất ở Việt Nam. Tính tới 30/6/2017, Vincom Retail đang vận hành 40 TTTM tại 21 thị thành, sở hữu tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên tới 1,1 triệu m2.

không những thế, Vincom Retail còn có 22 Công trình đang triển khai vun đắp và 51 đang trong quá trình lớn mạnh cũng tại thời điểm trên. Những Dự án đang và sắp vững mạnh sẽ giúp Vincom Retail nâng cao sự hiện diện tại thêm 29 tỉnh giấc và thành thị, nâng tổng số thành phố hoạt động lên 50.

không những thế, tổ chức đang đánh giá và cân kể tính khả thi của 86 Dự án khác để đưa ra quyết định đầu cơ những Dự án này lâu dài.

Hệ thống TTTM của Vincom Retail được chia khiến cho 4 chiếc gồm Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza và Vincom+ có quy mô, vị trí và đối tượng quý khách cụ thể.

hiện tại, 3 TTTM Vincom Mega Mall (Times City, Royal City và Thảo Điền) cũng 4 TTTM Vincom Center (Bà Triệu, Đồng Khởi, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Ngọc Thạch) đang chiếm đến hơn 1/2 diện tích sàn thương mại của Vincom Retail.

Trong ngừng thi côngĐây, 2 trọng điểm mang quy mô to nổi bật sở hữu diện tích trên 100.000m2 là Vincom Mega Mall Royal City (206 ngàn m2) và Vincom Mega Mall Times City (130 ngàn m2).

Tại Hà Nội, Vincom Retail hiện với 7 trọng điểm thương mại, chiếm 75% tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại thành thị này. Tại thành thị Hồ Chí Minh, 11 trọng tâm thương nghiệp của Vincom Retail chiếm 43% diện tích bán buôn.

Diện tích sàn của Vincom Retail to gấp rưỡi Aeon, Lotte và Parkson cùng lại

Ngoài hoạt động cho thuê mặt bằng tại những TTTM, Vincom Retail còn vận hành cho thuê và điều hành 1 số khu văn phòng tiếp giáp với những TTTM mang nhãn hiệu Vincom và 1 số bất động sản khác.

tính hết ngày 30/6/2017, tổng diện tích văn phòng và các bất động sản khác cho thuê của tổ chức là 36.123 m2.

Tỷ lệ lấp đầy của những TTTM của tổ chức trong các năm gần đây luôn ghi nhận mức cao, cụ thể: tỷ lệ lấp đầy trung bình của các năm 2014, 2015, 2016 và 6 tháng 2017 tuần tự là 79,0%, 81,0%, 86,5% và 89,0%.

Đối với các TTTM mới mở, đơn vị thường đã sở hữu những khách đăng ký thuê trước khi đưa các TTTM này vào hoạt động và tổ chức thường đạt tỷ lệ lấp đầy tại ngày khai trương là 95% đối có Vincom Center và Vincom Plaza, và 85% đối với Vincom Mega Mall và Vincom+.

bình thường, tại ngày khai trương những TTTM mới, trung bình khoảng 35%-40% diện tích sàn bán sỉ cho thuê của công ty được thuê bởi các doanh nghiệp trong cùng tập đoàn như VinMart, VinPro.

Được biết đến chính yếu có hoạt động cho thuê những trọng tâm thương mại bán lẻ bên cạnh đó, Vincom Retail còn sở hữu nguồn thu đáng kể từ việc đầu cơ và tăng trưởng những bất động sản để bán.

Hoạt động bán bất động sản của Vincom Retail chính yếu là vững mạnh các nhà phường thương mại (shophouse) xung quanh một số TTTM Vincom Plaza, trọng tâm mua tậu Vincom+ và tháp văn phòng và căn hộ để bán tại một số TTTM Vincom Center. Loại tiền trong khoảng việc bán các bất động sản này giúp doanh nghiệp mang thêm nguồn tiền vững mạnh các TTTM.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ Tài chính phát hiện nhiều vi phạm ở một số doanh nghiệp xây dựng

Siết nguồn cung, đất nền v��ng ven sốt trở lại

Chung cư tây Hồ: sức hút đ��a ốc ven hồ, hướng rạch